Sunday, October 14, 2007

Giảm nạo thai, bớt ly hôn: Phát kiến XHCN (mới)



Nhà nước CHXHCN Việt Nam vừa đưa một phát kiến mới nhằm giải quyết nạn phá thai và tỉ số ly hôn đang tăng nhanh, cùng nạn mại dâm đang tràn lan trong nước bằng cách mở trang web về sex. Theo Reuteurs cho biết, dân Việt Nam từ nay sẽ có nguồn hợp pháp để hạ tải những phim làm tình lành mạnh, có tính giáo dục.

Khuất Thu Hồng (Cử nhân Tâm lý, Moscow State University, Russia; TS Xã hội học, Institute of Sociology, Hanoi
Nguồn: vietnamnet.vn

Hiện nay nhà cầm quyền Hà Nội rất quan tâm đến các trang web có tác hại tiêu cực đến xã hội và dân chúng Việt Nam nên gần đây đã ra lệnh cho tất cả dịch vụ internet phải cài đặt nhu liệu lọc những phim ảnh có tính khiêu dâm. Cùng lúc số phá thai ở Việt Nam đang đứng hàng vô địch thế giới – đa phần vì thanh niên nam nữ thiếu hiểu biết về sinh lý và cách ngừa thai – với tỉ số 1,5 triệu ca mỗi năm cho cả dân số khoảng 83 triệu người.

Theo Khuất Thu Hồng, đồng viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển xã hội cho biết, những thông tin, hình ảnh được đăng tải trên trang mạng tình dục sẽ là những thông tin và hình ảnh lành mạnh mang tính giáo dục cao. Hồng nhấn mạnh, hình ảnh nhà nước XHCN cung cấp qua mạng chỉ mang tính “giáo dục”; như thế trong tương lai không xa thanh thiếu niên Việt Nam sẽ tha hồ xem và học cách chụp bao cao su vào quả chuối, hay một vài hình ảnh giáo dục tương tự.

Bà đồng viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển xã hội cho biết thêm, website tình dục là một phần của là dự án “Nâng cao năng lực nghiên cứu tình dục và sức khỏe tình dục ở Việt Nam” vì người dân trong nước hiện còn rất thiếu thông tin về văn hoá tình dục. Nhà nước đã bắt đầu nói tới dự án này từ năm 2002, nhưng đến nay vẫn còn trong quá trình chuẩn bị.

Tập huấn chụp bao cao su vào quả chuối
Nguồn: media.collegepublisher.com

Trong thời gian chờ đợi dự án lên khung, hoàn tất, hơn nửa dân số Việt Nam dưới 25 tuổi vẫn chưa được đọc 3.000 đầu sách về sức khoẻ sinh sản và sức khoẻ tình dục ở thư viện CD-ROM của Viện nghiên cứu phát triển xã hội thì họ đi đâu để học hỏi, tìm hiểu? Đến nay dự án website sex của bà Viện trưởng vẫn đang ở giai đoạn chuẩn bị thì làm sao trách được thanh niên thiếu nữ Việt Nam thiếu kiến thức nên ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, suy giảm hạnh phúc, mất tình yêu đôi lứa, nhạt tình yêu vợ chồng. Hiện tượng ly hôn, cặp bồ, sang Cambodia bán dâm, lấy chồng nước ngoài, bệnh da liễu, HIV/AIDS có xu hướng tăng một phần vì sự thiếu kiến thức về tình dục vì chưa xem website sex của nhà nước, chưa được đọc tài liệu về sức khoẻ sinh sản và tình dục, theo bà Viện trưởng.

Học mở bao cao su
Nguồn: coolbuddy.com

Lý giải theo bà Thu Hồng, khi nào website sex của bà mở toang trên mạng (đây lại là một câu hỏi khác) thì các hiện tượng tiêu cực kể trên có chiều đi xuống? Lúc đó nhà nước CHXHCNVN đã hoàn chỉnh đường dẫn điện và đặt vệ tinh thông tin đưa internet cao tốc đến khắp các vùng sâu vùng xa hay chưa? Hoặc giả nhà cầm quyền Hà Nội nghĩ là dân miền núi và nông dân ruộng rẫy xa xôi không cần biết về sinh hoạt tình dục, sức khoẻ sinh sản, tai hoạ HIV/AIDS từ việc bán dâm (ở các thành phố lớn hay những vùng bên bên kia biên giới Tây Nam và Bắc)? Không lẽ − nếu muốn cuộc sống phòng the thêm hưng phấn và hoành tráng, tránh ly hôn, không bị AIDS, khỏi nạo thai,… − cả nước phải đi ra Hà Nội, đến khu đô thị Trung Hoà Nhân Chính đọc sách của Viện nghiên cứu phát triển xã hội?

Đảng ta là đạo đức, là văn minh
Là thống nhất, độc lập, là hòa bình, ấm no.

Đó là thơ ông Hồ đọc oang oang trong ngày kỷ niệm 30 năm thành lập đảng CSVN (5/1/1960) để ca ngợi bản chất cách mạng và văn hóa, về sức mạnh của tinh thần, trí tuệ, văn hóa của Đảng, mục tiêu và thành tựu mà Đảng của ông ấy lãnh đạo cách mạng Việt Nam.

Phải thành khẩn khai báo ngay, người viết không phải họ Đổ tên Thừa, và cũng không phải là “nhà” hay “lầu” thâm cứu xã hội, nhưng e rằng cái “Văn hóa Đảng−văn hóa Hồ Chí Minh” và cái khẩu hiệu “Đảng ta: đạo đức trí tuệ văn minh” dường như nó liên hệ mật thiết làm sao ấy với những tiêu cực xã hội Việt Nam ở đầu thế kỷ thứ 21 này.

Từ ngày có Đảng đến ngày ông Hồ sính hai câu thơ trên là 30 năm; từ ngày đất nước nối liền đến nay cũng đà 31 năm, vẫn những cái văn hoá, đạo đức và khẩu hiệu thổ tả ấy hoà điệu với những kỷ lục vô địch nạo thai, chỉ số ngoại tình cặp bồ, HIV/AIDS, xuất cảng đĩ sang biên giới, lấy chồng Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc có chiều phát triển nhanh. Xin phép đề nghị, bà Viện trưởng lại xin tiền bọn tư bản (IRDC, đại học Western Ontario của Canada, hay UNDP của Liên Hợp Quốc chẳng hạn) để nghiên cứu xem cái “Văn hóa Đảng−văn hóa Hồ Chí Minh” và những tiêu cực xã hội bà định chữa trị hay dán băng tạm bằng website sex có hệ số tương quan lớn cỡ nào.

Theo báo Gia Đình Xã Hội, vì muốn tìm thông tin, học hỏi thêm về sức khoẻ tình dục, thanh niên thiếu nữ Việt Nam “vô tình” vào các trang mạng có nội dung dung tục, kích dâm hơn là về quan hệ tình dục lành mạnh.

Chính vì thế nên bà Viện trưởng cho rằng việc ra đời một website tình dục “quốc doanh” là rất cần thiết trong tình hình hiện nay.

Chuyển tải thông tin đển sát với quần chúng là điều cần, là việc tốt. Nhưng e rằng khả năng thành công trong việc giảm tỉ số ly hôn, nạo thai, mại dâm, AIDS, và những tệ trạng khác trong phạm trù sức khoẻ tình dục và hạnh phúc gia đình bằng một website, một thư viện về sex lớn không kém khả năng đảng CSVN trả lại quyền lãnh đạo đất nước cho dân để phát triển một Việt Nam thực sự dân chủ phú cường. Cả hai việc này sẽ không xảy ra.

Không phải chỉ có website tình dục, thư viện về sức khoẻ sinh sản mới rất cần thiết. Tháo gỡ mọi loại thông tin đang bị bưng bít (sex, chính trị, xã hội, v.v…) là điều kiện cần (dù chưa phải là đủ) và chỉ là bước đầu cho sự phát triển xã hội dân sự Việt nam ở thứ kỷ 21.

Sex cũng như Dân chủ: chỉ tốt khi có sự hưởng ứng tham dự (Đa nguyên tốt hơn độc đảng)
Nguồn: andreageyer.info

Mới đây Bộ Văn hóa Thông tin và Bộ Bưu chính Viễn thông yêu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) phải cài đặt phần mềm quản lý các đại lý Internet công cộng. Thời hạn cuối cùng là ngày 1/8/2006.

Khi Việt Nam vẫn còn một nhà nước và một đảng CS kiên định chính sách độc đảng, độc tài “quản lý và lãnh đạo” hơn 600 tờ báo, đài truyền hình truyền thanh cùng lúc ngăn chận, bưng bít, kiểm soát mọi loại thông tin khác thì nhân dân Việt Nam chắc chắc sẽ tiếp tục “vô tình” tìm nghe và đọc thông tin của RFI, BBC, RFA, SBS… của Đàn Chim Việt − ở báo, ở đài nước ngoài − mọi nơi khác trên thế giới đảng CSVN không kiểm soát được.

Đợi website sex của bà Viện trưởng (nhưng xin phép không nín thở).


Copyright © 2006 DCVOnline
(http://www.danchimviet.com, 27/07/2006)


No comments: