Tuesday, November 13, 2007

QĐND Việt Nam Anh hùng...

Trà Mi

Tin của Associated Press từ Hà Nội cách đây vài giờ cho hay quân đội và nhân dân Việt Nam đã đồng lòng hợp sức cùng nhau đi săn... cá sấu. Hàng trăm con cá sấu trong một trại của nhà nước đã “nắm bắt” được thời cơ và đào thoát khi cơn lũ lụt đang xẩy ra tại miền Trung Việt Nam.
Lùng và diệt... cá sấu

Theo Nguyễn Như Long, chiến sĩ chỉ huy lực lượng QĐND tỉnh Khánh Hoà cho biết, ta đã diệt hay bắt sống được 67 tên cá sấu nhưng vẫn còn rất nhiều tên, không biết được là bao nhiêu, còn lảng vảng ở sông lạch trong vùng có thể gây nguy hại đến đời sống và không chừng cả mạng sống của nhân dân ta.

Cá sấu Khánh Hoà (AP Photo/Vietnam News Agency, Le Ba Duong)
“Chúng tôi đã tăng viện, gởi thêm các chiến sĩ để lùng bắt những tên cá sấu này không cho chúng chui vào nhà dân tìm ... thức ăn. Bọn chúng bị bỏ đói từ mấy hôm nay rồi.”
Theo AP thì bọn cá sấu đã đào thoát từ hồi cuối tuần qua khi thuỷ thần dâng trào, phá vỡ hàng rào trại cá sấu Khánh Việt của nhà nước. Nhà nước Việt Nam XHCN hiện có khoảng 5000 con cá sấu tại đây, một trạm du lịch khá được ưa chuộng.

Sống trong khu vực, gần 5.000 cá sấu của nhà nước, là khoảng vài trăm nhân dân ta.

Hôm thứ Hai, các chiến sĩ QĐND thời bình đã phải tay ôm súng máy AK-47 xung trận bắn hạ 11 tên cá sấu khi chúng đang mon men bò lên bờ sông. Đồng thời nhân dân ta cũng hạ sát được bốn tên (cá sấu) khác.

Những tên (cá sấu) bị quân dân Khánh Hòa bắt làm tù binh.
Nguồn: Tuổi trẻ (13/11/2007)
Theo Bộ Nông Nghiệp và Phát triển vùng xâu vùng xa thì Việt Nam nuôi khoảng 100.000 cá sấu, để làm thịt và lấy da xuất cảng sang các nước ngoài như Nhật và Úc.

Chủ nhân Trại Khánh Việt (chính nhà nước của ta) đã treo giải thưởng lên tới 100 đô-la cho ai bắt lại được 1 tên cá sấu đã đào thoát. Phát ngôn nhân của trại cá sấu Khánh Việt, Lê Tiến Anh, cho hay, “Chúng tôi dự kiến phát triển trại cá sấu lên 10.000 con vào năm tới vì đây là một doanh nghiệp (xuất cảng thịt và da cá sấu) rất tốt.

Trời làm mưa lụt hàng năm như hôm cuối tuần đã gây thiệt mạng 23 người dân miền Trung. Và tính từ đầu tháng 10, theo quan chức phụ trách thiên tai thì lũ lụt năm nay đã làm 215 người dân miền Bắc và Trung Việt mất mạng.

Nguồn: Associated Press, November 13, 2007

No comments: